Cuộc chiến của những nhà môi giới bất động sản

Thị trường nhà đất

Lợi ích, hoa hồng , khách hàng luôn là nguyên nhân gây nên cuộc chiến tranh giành quyền lợi giữa các nhà môi giới bất động sản. Nhiều người trong nghề môi giới bất động sản còn nói đùa với nhau rằng, không chỉ có những nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp mới tranh đấu với nhau. Bậy giờ họ còn phải tranh đấu với một người đi xe ôm, bán hàng rong, thậm chí là một người bảo vệ. Những người này thường được gọi là cò nhà đất mới xuất hiện mấy năm nay trong thị trường bất động sản Việt Nam.

Trong những năm gần đây, trong thị trường bất động sản Việt Nam xuất hiện cuộc chiến giành quyền lợi, hoa hồng. Cuộc chiến của những nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp với những cò nhà đất . Vốn dĩ cuộc chiến giữa những nhà môi giới khác đã khó khăn, bây giờ còn phải ” chiến” với những cò nhà đất , tình thế lại càng khó khăn hơn.

Không có nơi nào như thị trường bất động sản ở nước ta, trong khái niệm của nhà môi giới bất động sản còn có cả khái niệm cò nhà đất – một trong những khái niệm mới xuất hiện trong thị trường bất động sản Việt Nam. Vậy bạn đã biết đến khái niệm này chưa? nếu chưa Mua bán/rao vặt mua bán bất động sản sẽ nói qua vấn đề này để bạn đọc có thể hiểu hơn.

cuoc-chien-cua-nhung-nha-moi-gioi-bat-dong-san
Một người bán nước, cahyj xe ôm ,..cũng có thể trở thành ” cò nhà đất”

Cò nhà đất cũng giống như những nhà môi bất động sản chiệp nghiệp, chỉ khác nhau ở chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp mà thôi. Cò nhà đất chính là những người trung gian đứng ở giữa, làm cầu nối giữa người bán và người mua. Cò nhà đất có nhiệm vụ giới thiệu nhà ở của các chủ đầu tư đến những người có nhu cầu mua nhà . Nếu giao dịch thành công thì họ sẽ được hưởng một giá trị nhất định, dựa trên giá trị nhà ở mà họ bán được. Khác với những nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp khác, cò nhà đất không được đào tạo hay học qua một lớp chuyên nghiệp nào, cũng không có chứng chỉ hành nghề. Họ có thể là những cô bán hàng nước mía, hột vịt lộn, bán trà đá vỉa hè, bác xe ôm, chú tài xế, người bảo vệ, cô giúp việc,..miễn họ có thể trở thành cò nhà đất, có những mối quan hệ giữa cung ( người bán nhà) và cầu ( người có nhu cầu mua nhà).

Nếu bạn là người thường xuyên đọc tin tức trên các trang báo, mạng xã hội sẽ không lạ lẫm khi nghe đến cò nhà đất. Họ chỉ là những người lao động chân tay và không có kiến thức gì về môi giới bất động sản nhưng họ vẫn có thể bán thành công. Những người này có thể chơi với những nhà môi giới bất động sản, thông qua giao dịch mua bán, ăn chia hoa hồng mà họ hợp tác với nhau, hai bên cùng có lợi.

Khả năng ” hái ra tiền” nhanh từ những cuộc giao dịch, mua bán nhà thành công đã tạo nên tâm lý đám đông , không mất gì tôi ì không thử một lần, biết đau có thể giúp mình đổi đời. Chính vì thế mà không ít người trở thành cò nhà đất. Không bằng cấp, không kiến thức về bất động sản nhưng những cò nhà đất lại hoạt động vô cùng hiệu quả, số tiền thu được từ hoa hồng bán nhà cao, họ còn ngầm phân chia các địa bàn để hoạt động có bảo kê. Vai trò chủ yếu của những cò nhà đất này chính là dẫn mối giữa cung và cầu, với những cò có mối quan hệ với chủ nhà, họ có thể đứng đầu cuộc giao dịch.

cuoc-chien-cua-nhung-nha-moi-gioi-bat-dong-san
Vì quyền lợi mà các nhà môi giới BĐS và cò nhà đất ” chiến” với nhau (Ảnh: Minh họa)

Vì quyền lợi, hoa hồng trong các cuộc giao dịch bất động sản mà các nhà môi giới sẵn sàng thực hiện giao dịch với những cò nhà  đất. Nếu giao dịch thành công thì cò nhà đất và các nhà môi giới sẽ ăn chia hoa hồng với nhau, với những cò đã hành nghề lâu rồi sẽ được chia mức cao hơn là 50:50, mới vào nghề thì thấp hơn là 70: 30, còn với những cò nhà đất khác như giúp việc, bảo vệ, xe ôm sẽ là vài trăm nghìn đồng cho một lần giới thiệu khách.

Thế nhưng trong các công việc làm ăn luôn xảy ra các xích mích, khi lợi ích hai bên không được  công bằng khiến 1 trong hai bên trở mặt với nhau. Đó cũng chính là lúc gây nên cuộc chiến giữa nhà môi giới và cò nhà đất và những người bán và người mua trở thành nạn nhân của những cuộc chiến này. Cò  nhà đất sẽ tìm cách để những nhà môi giới không thể bán được nhà và ngược lại.  Cứ như thế cuộc chiến lợi ích này chưa bào giờ dừng lại.

Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về vấn đề : Cuộc chiến của những nhà môi giới bất động sản, bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Mong rằng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết sẽ mang lại cho bạn những thông tin hữu ích.